วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2561

"โฮมก๋วยเตี๋ยวเรือ" ร้านก๋วยเตี๋ยวที่แซ่บที่สุดในเมืองอุบลฯ

ขึ้นชื่อว่า "ก๋วยเตี๋ยวเรือ" ความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวเรือนั้นขึ้นอยู่กับน้ำซุปที่เข้มข้น มีน้ำขลุกขลิกและเสริฟด้วยชามเล็กๆ ที่เป็นเช่นนี้เพราะสมัยก่อนคนขายก๋วยเตี๋ยวเรือต้องอยู่ในเรือที่โคลงไปเคลงมาทำให้น้ำซุปหกราดตัวเองได้ ซึ่งในสมัยก่อนผู้คนจะค้าขายทางน้ำเป็นส่วนมาก มีเรือเร่ขายอาหารต่างๆมากมาย ตระเวนพายขายตามตลิ่ง ทั้งของสด ของแห้ง ขนม ผลไม้ รวมทั้งก๋วยเตี๋ยวด้วย แต่เมื่อเวลาผ่านไปวิถีชีวิตก็เปลี่ยนตาม จากอยู่ริมคลองต้องมาอยู่ในเมืองแทน แต่สิ่งที่ยังคงความนิยมไม่เคยเปลี่ยนคือต้องปรุงน้ำซุปให้เข้มข้น ตักแต่น้อยใส่ชามเล็กๆ และในเร็วๆนี้ ที่อุบลราชธานีของเรา จะได้พบกับร้านก๋วยเตี๋ยวเรือที่อร่อยที่สุดในเมืองอุบล น้ำซุปที่มีความเข้มข้น จัดจ้าน และมีบรรยากาศที่เมื่อได้เข้าไปแล้วเหมือนได้ย้อนกลับไปในอดีต แล้วพบกันที่ร้าน “โฮมก๋วยเตี๋ยวเรือ”



บรรยากาศของร้านโฮมก๋วยเตี๋ยวเรือ
มีการจัดตกแต่งร้านโดยการนำวัสดุสมัยเก่ามาผสมผสานกับฝ้าเพดานหลุมซ่อนไฟสมัยใหม่ ที่ให้บรรยากาศแบบไทยโบราณ ไม่อึดอัด ส่วนโต๊ะเป็นแบบโต๊ะไม้ ที่มีความแข็งแรง บริเวณรอบๆมีการตกแต่งด้วยต้นไม้ช่วยเพิ่มความร่มเย็น และเพิ่มบรรยากาศในการกิน

จุดเด่นของร้าน
น้ำซุปของทางร้านเป็นน้ำซุปสูตรโบราณ ที่มีความจัดจ้าน เข้มข้น ที่สามารถทานได้เลยโดยไม่ต้องปรุงเพิ่ม มีการคัดสรรค์วัตถุดิบที่มีคุณภาพ สะอาดได้มาตรฐาน เป็นสิ่งที่จะพาเราไปสู่จุดหมายของการเปิดร้าน “โฮมก๋วยเตี๋ยวเรือ” เพราะเราอยากให้ทุกคนได้รับสิ่งที่ดีที่สุดจากตรงนี้ไป



เมนูแนะนำ
- ก๋วยเตี๋ยวเรือหมู,เนื้อ
- เกาเหลาน้ำตก
- ลวกจิ้ม
- ลูกชิ้นลวก
- น้ำสมุนไพร

ที่ตั้ง
13/3 ซอยธรรมวิถี4 ถนนธรรมวิถี ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี เทศบาลนครอุบลราชธานี 34000 (ใกล้กับบิ๊กซีอุบลราชธานี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประวัติลอดช่องวัดเจษฯ แฟนพันธุ์แท้เท่านั้นที่รู้

ลอดช่องวัดเจษฯ เป็นชื่อที่เรียกติดปากกันไปแล้ว ถ้าจะกินลอดช่องก็ต้องพ่วงคำว่าวัดเจษฯ เข้าไปด้วย ถือว่าเป็นลอดช่องที่ทุกคนกิน ของมันต้องมีอ...