วันศุกร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2561

ความเป็นมาของร้าน "โฮมก๋วยเตี๋ยวเรือ"



"โฮม ก๋วยเตี๋ยวเรือ ” “ก๋วยเตี๋ยว” ที่ขายในเรือมีด้วยกันหลายประเภท ทั้งก๋วยเตี๋ยวน้ำใส ต้มยำ เย็นตาโฟ แต่ก๋วยเตี๋ยวยอดนิยมเห็นจะเป็นก๋วยเตี๋ยวน้ำตกที่มีขายกันอย่างแพร่หลาย คนจึงเรียกติดปากว่า “ก๋วยเตี๋ยวเรือ” ซึ่งก๋วยเตี๋ยวเรือในปัจจุบันนี้ก็คือ ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น ที่น้ำซุปมีลักษณะเป็นสีเข้มและก่อนเสิร์ฟต้องเติมเลือด เนื้อเปื่อย บ้างก็ใส่ผักบุ้ง ผักคะน้า กะหล่ำปลี หรือถั่วงอกแล้วแต่ชอบ

ซึ่งจริงๆแล้วทีเด็ดของก๋วยเตี๋ยวเรือนั้นอยู่ที่น้ำซุป ที่ต้องมีกลิ่นหอมที่พิเศษ กว่าน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวทั่วไป ซึ่งในปัจจุบันก๋วยเตี๋ยวเรือ อาจจะเป็นอาหารเบสิคที่เราทุกคนต่างคุ้นเคยกันดี ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็มีร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออยู่เกือบแทบทุกที่ แต่จะมีสักกี่ร้านกัน ที่จะมีรสชาติที่แซ่บถูกปาก และด้วยความชอบและรักในการทำอาหาร เราจึงคิดค้นสูตรน้ำซุปที่เข้มข้น และแซ่บไม่เหมือนใครขึ้นมา เพื่อที่จะลองทำกินเองในบ้าน และแจกจ่ายญาติสนิทมิตรสหายได้ลองทาน ทุกคนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เปิดร้านขายเถอะ และนี่คือจุดเริ่มต้นของเรา



My Home คือที่แรกที่เราได้นำก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรพิเศษนี้มาทดลองขายเฉพาะวันเสาร์ ซึ่งเสาร์ไหนไม่ว่างเราก็ไม่ได้ขาย ลูกค้าต่างติดอกติดใจในรสชาติ จึงได้ตั้งชื่อให้ก๋วยเตี๋ยวของเราว่า ก๋วยเตี๋ยวบางเสาร์ เมื่อลูกค้าเริ่มพูดถึงก๋วยเตี๋ยวของเรามากขึ้น โปรเจคใหญ่ของเราก็เริ่มผุดขึ้นมาในหัวคือ การเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวอย่างเป็นทางการ

ในการที่จะเปิดเป็นร้าน “โฮมก๋วยเตี๋ยวเรือ” ได้นั้น เราได้คิดแล้วคิดอีก คัดแล้วคัดอีก ได้มีการพัฒนาค้นคว้าและทดลองน้ำซุปสูตรพิเศษของเรา นำสูตรเข้าห้องแลปตรวจวัดความปลอดภัยและมาตรฐาน เพราะเราถืออาหารทุกอย่างที่ลูกค้ารับประทานคือความรักความห่วงใยจากเรา เราจึงใส่ใจในทุกรายละเอียดและทุกขั้นตอนของการผลิต การถือกำเนิดของร้านเรานั้นไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน แล้วพบกันเร็วๆนี้ “โฮมก๋วยเตี๋ยวเรือ”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประวัติลอดช่องวัดเจษฯ แฟนพันธุ์แท้เท่านั้นที่รู้

ลอดช่องวัดเจษฯ เป็นชื่อที่เรียกติดปากกันไปแล้ว ถ้าจะกินลอดช่องก็ต้องพ่วงคำว่าวัดเจษฯ เข้าไปด้วย ถือว่าเป็นลอดช่องที่ทุกคนกิน ของมันต้องมีอ...