วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2561

เอ๊ะ!!!เนื้อหมูส่วนไหนนะที่เค้าใส่ในก๋วยเตี๋ยว

เอ้...เนื้อหมูส่วนไหนกันนะที่เค้าเลือกมาใช้ในก๋วยเตี๋ยว??? ทุกคนเคยสงสัยกันมั้ยคะ ว่าทำไม่เนื้อที่อยู่ในก๋วยเตี๋ยวนั้นคือส่วนไหน ทำไมถึงได้ดูน่ากิน พอทานเข้าไปแล้วรสชาติดีมากและเนื้อก็นุ่มลิ้น ไม่แข็ง ไม่เหนียว เคี้ยวแล้วแทบจะละลายในปาก วันนี้เราก็ได้เอาเคล็ด(ไม่)ลับ ในการเลือกเนื้อหมูในการทำก๋วยเตี๋ยวของเรามาฝากกันค่ะ

การเลือกซื้อหมูให้ได้ส่วนที่อร่อยนั้น ควรเลือกที่เป็นของสดใหม่ ตัวเนื้อต้องเป็นสีชมพูอ่อนๆ เนื้อต้องไม่แน่น หรือเนื้อแข็งเกินไป และยังสามารถดูได้ด้วยสีของเนื้อหมู ถ้าเจอเนื้อที่มีสีแดงสดจัดๆ แสดงว่าเนื้อหมูที่มีสีแดงสดนั้นอาจจะใส่สารเร่งเนื้อแดงเป็นได้ แต่ถ้าสีเนื้อมีสีเขียวคล้ำ หรือเนื้อดูช้ำๆ นั้นหมายความว่าเนื้อนั้นเสียแล้ว และถ้าเนื้อที่มีสีซีดๆ หรือเหมือนแช่แข็ง อันนั้นคือหมูเก่า จากนั้นก็ใช้นิ้วกดดูจะยืดหยุ่นได้ดี ไม่มีรอยบุ๋มถือว่าเป็นอันใช้ได้เราลองมาดูกันว่าเนื้อหมูส่วนไหนนะที่เรานำมาทำก๋วยเตี๋ยวได้อร่อย นุ่มลิ้น

“เนื้อหมูสันนอก”


เนื้อหมูสันนอก เนื้อหมูในส่วนของสันนอกนี้จะมีไขมันติดอยู่พอสมควร เมนูที่เหมาะกับการปรุงจึงเป็นอาหารจำพวก ทอด ปิ้ง ย่าง เพราะจะให้ความนุ่มกำลังดี

ว่ากันว่า เนื้อหมูสันนอก นี้เนื้อส่วนนี้อยู่ระดับกลางๆ ไม่นุ่มหรือเหนียวจนเกินไป เป็นส่วนที่อยู่รอบนอกตั้งแต่หัวไหล่ ไปถึงสะโพก กินพื้นที่โดยรอบตัวหมู โดยจะแบ่งเป็นส่วนย่อยได้อีก เช่น สันนอกติดมัน สันนอกติดซี่โครง เนื้อหมูส่วนเซอลอยด์ ซึ่งสามารถนำไปปรุงอาหารประเภทจำพวก ทอด ปิ้ง ย่าง เพราะจะให้มีความนุ่มกำลังดี หรือจะนำไปผัดเป็นหมูชิ้น ก็นุ่มลิ้นกินง่ายกว่าหมูเนื้อแดงที่มีเนื้อสัมผัสหยาบและเหนียวกว่า

หากทำเป็นเมนูลวกจิ้ม กับน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวก็อร่อยไม่แพ้กัน รวมไปถึงเอาไปใส่ในก๋วยเตี๋ยวหมูประเภท ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตกหรืออะไรทำนองนี้ ก็เหมาะเป็นอย่างยิ่ง และที่สำคัญเป็นเนื้อหมูที่สามรถนำไปทำเป็นเบคอน หรือนำไปทำสเต็ก และหมูหมักสไตล์ต่างๆได้อีกด้วย และควรหมักก่อนปรุงเพื่อให้ เนื้อหมูสันนอก มีรสชาติดียิ่งขึ้นและวิธีการเลือก เนื้อหมูสันนอก ควรมีลักษณะแบบไหนที่สามารถนำมาปรุงอาหารที่แสนจะอร่อย ในมื้อสุดพิเศษของเราได้ ซึ่งก็ไม่ยากอย่างที่คิด เพียงทุกคนควรจะเลือก เนื้อหมูสันนอก ที่มีสีชมพูอ่อน ๆ และเนื้อไม่แน่น หรือแข็งจนเกินไป เนื้อหมูส่วนนี้จะมีมันติดอยู่ด้านนอก ซึ่งถ้าหากไม่ชอบก็สามารถตัดออกได้ หรือจะอบด้วยไฟแรงก็จะได้จะได้หมูอบหนังกรอบแต่เนื้อข้างในยังนิ่มอยู่ และที่สำคัญควรกินแต่พอเหมาะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประวัติลอดช่องวัดเจษฯ แฟนพันธุ์แท้เท่านั้นที่รู้

ลอดช่องวัดเจษฯ เป็นชื่อที่เรียกติดปากกันไปแล้ว ถ้าจะกินลอดช่องก็ต้องพ่วงคำว่าวัดเจษฯ เข้าไปด้วย ถือว่าเป็นลอดช่องที่ทุกคนกิน ของมันต้องมีอ...