วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ประวัติลอดช่องวัดเจษฯ แฟนพันธุ์แท้เท่านั้นที่รู้


ลอดช่องวัดเจษฯ เป็นชื่อที่เรียกติดปากกันไปแล้ว ถ้าจะกินลอดช่องก็ต้องพ่วงคำว่าวัดเจษฯ เข้าไปด้วย ถือว่าเป็นลอดช่องที่ทุกคนกิน ของมันต้องมีอะไรประมาณนี้


ประวัติความอร่อย ลอดช่องวัดเจษฯ แฟนพันธุ์แท้เท่านั้นที่รู้
ลอดช่องอยู่คู่คนไทยมาช้านาน ให้พูดถึงยี่ห้อโปรดก็ไม่พ้น ลอดช่องวัดเจษฯ หากจะให้พูดว่าลองช่องเป็นขนมไทยแท้ๆ ก็ยังไม่รู้ข้อเท็จจริงได้แน่ชัด เพราะมีความเชื่อว่าลอดช่องกำเนิดในทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเชื่อกันว่ามีต้นกำเนิดมาจากประเทศ อินโดนีเซีย หรือ มาเลเซีย แต่ยังไงก็ตาม ลอดช่องไทยก็อยู่มาทุกยุคทุกสมัย ก่อนจะเป็นชื่อว่าลอดช่องนั้น ขนมชนิดนี้จะถูกเรียกว่า “นกปล่อย” เพราะมันเป็นสีเขียว ลอดช่องออกมาเหมือนนกถ่ายมูลปล่อยของเสีย

หลายคนคิดว่าลอดช่องวัดเจษฯ มีของปลอม?
คำตอบคือ ไม่มีของปลอม เป็นสูตรเดียวกันแต่ต่างกันตรงผู้ผลิตค่ะ ผู้ผลิตเป็นพี่น้องกัน ที่ได้สูตรจากคุณพ่อคุณแม่ หน้าตาของซองอาจจะไม่เหมือนกัน แต่การันตีความอร่อยด้วยคำว่าวัดเจษฯ แต่ละผู้ผลิตจะปรับสไตล์เพิ่มเติมให้เข้ากับความชอบของลูกค้าแต่ละคน ซึ่งวันนี้เราก็มีให้ทานกันแล้วที่ร้าน “โฮมก๋วยเตี๋ยวเรือ” อย่าลืมมาลิ้มลองกันนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประวัติลอดช่องวัดเจษฯ แฟนพันธุ์แท้เท่านั้นที่รู้

ลอดช่องวัดเจษฯ เป็นชื่อที่เรียกติดปากกันไปแล้ว ถ้าจะกินลอดช่องก็ต้องพ่วงคำว่าวัดเจษฯ เข้าไปด้วย ถือว่าเป็นลอดช่องที่ทุกคนกิน ของมันต้องมีอ...