วันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ผักบุ้ง ของดีที่หาทานได้ใกล้ตัว


ผักบุ้งไทย

ผักบุ้งเป็นหนึ่งในผักที่คนนิยมนำมารับประทานเป็นอาหาร ซึ่งในประเทศไทยมีผักบุ้งที่เรารู้จักและนำมารับประทานอยู่ทั้งหมด 3 ชนิด นั่นก็คือ ผักบุ้งไทย ผักบุ้งจีน และผักบุ้งนา ซึ่งก็ล้วนแต่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ อย่างที่เราได้ยินกันมาตั้งแต่ไหนแต่ไรก็คือ ผักบุ้งช่วยบำรุงสายตา แต่รู้หรือไม่ว่านอกจากนี้ผักบุ้งยังมีสรรพคุณอีกมากมายที่เราคาดไม่ถึง บอกได้เลยว่าผักบุ้งเป็นอาหารที่ไม่ควรพลาด !
สารอาหารที่อยู่ในผักบุ้งถือว่าเป็นส่วนที่โดดเด่นที่ทำให้เจ้าพืชธรรมดาๆ ชนิดนี้กลายเป็นที่สนใจอย่างมาก ด้วยประโยชน์อันมากมายที่ส่งผลดีต่อสุขภาพ ผักบุ้งจึงกลายเป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่มีคนนิยมมากมายไม่แพ้อาหารชนิดอื่นๆ โดยประโยชน์ของผักบุ้งมีดังนี้ค่ะ

1.รักษาอาการนอนไม่หลับ
2.บำรุงเลือด
3.บำรุงตับ
4.ลดน้ำตาลในเลือด
5.แก้ท้องผูก
6.ช่วยลดน้ำหนัก
7.ลดคอเลสเตอรอล
8.ผักบุ้งช่วยบำรุงสายตา
9.ป้องกันโรคหัวใจ
10.ต้านมะเร็ง

ผักบุ้งจีน

นอกจากนี้ยังมีประโยชน์อีกมากมายที่นับแทบไม่หวาดไม่ไหว อาทิ เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย ช่วยรักษารังแค รักษาริดสีดวงทวาร แก้ปวดฟัน ช่วยหยุดเลือดกำเดา และรักษาตาปลา เป็นต้น เรียกได้ว่าสิ่งดีๆ จากผักบุ้งนี่มีเพียบ จะเรียกว่าเป็นซูเปอร์ฟู้ดอีกชนิดหนึ่งเลยก็ว่าได้ ยังไงก็อย่าลืมทานผักบุ้งกันเยอะๆ นะคะ ถ้าไม่ชอบทานแบบสดๆ ก็สามารถทานคู่กับเมนูแสนอร่อย นั้นก็คือ ก๋วยเตี๋ยวเรือ นั้นเอง อยากอร่อแถมได้ประโยชน์ต้องมาทานที่นี่เลยค่ะ “ร้านโฮมก๋วยเตี๋ยวเรือ” รับรองแซบถึงเครื่องแน่นอนค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประวัติลอดช่องวัดเจษฯ แฟนพันธุ์แท้เท่านั้นที่รู้

ลอดช่องวัดเจษฯ เป็นชื่อที่เรียกติดปากกันไปแล้ว ถ้าจะกินลอดช่องก็ต้องพ่วงคำว่าวัดเจษฯ เข้าไปด้วย ถือว่าเป็นลอดช่องที่ทุกคนกิน ของมันต้องมีอ...