วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2561

ก๋วยเตี๋ยวเรือ...อาหารจานด่วนที่ให้คุณค่าทางอาหารครบ 5 หมู่

ก๋วยเตี๋ยวเรือ..อาหารจานด่วนที่ให้คุณค่าทางอาหารครบ 5 หมู่
ก๋วยเตี๋ยวเรือ จัดเป็นอาหารจานด่วน ที่นอกจากจะรวดเร็ว รสชาติอร่อย ราคาไม่แพง ยังให้คุณค่าทางอาหารครบ 5 หมู่ เพราะ ประกอบไปด้วย เส้น เนื้อสัตว์ ผัก เครื่องเทศ สมุนไพร เครื่องปรุง ซึ่งเมื่อรวมกันแล้ว ให้ประโยชน์ต่อร่างกายครบครันอย่างน่าทึ่งเลยทีเดียวคะ

1. คาร์โบไฮเดรท 🍜🍜

ก๋วยเตี๋ยวเรือ..อาหารจานด่วนที่ให้คุณค่าทางอาหารครบ 5 หมู่1

👉🏻มาจากเส้นซึ่งเป็นส่วนประกอบหลักของก๋วยเตี๋ยว ไม่ว่าจะเป็นเส้นเล็ก ใหญ่ หมี่ บะหมี่ คาร์โบไฮเดรทให้พลังงาน ทำให้มีพลังในการทำงานในแต่ละมื้อของวัน หากต้องการพลังงานมาก ต้องเบิ้ล 2 ชามเลยคะ แนะนำ รับรองอิ่ม พลังเพียบ👏🏻👏🏻

2. โปรตีน 🐷🍖

ก๋วยเตี๋ยวเรือ..อาหารจานด่วนที่ให้คุณค่าทางอาหารครบ 5 หมู่2

👉🏻มาจากเนื้อสัตว์ที่ใช้เป็นส่วนประกอบหลักของก๋วยเตี๋ยว เช่น โปรตีนจากเนื้อหมูสด/หมูตุ๋น หากรับประทานก๋วยเตี๋ยวหมู โปรตีนจากเนื้อวัว/เนื้อตุ๋น หากรับประทานก๋วยเตี๋ยวเนื้อ หรือ จากไก่ หากรับประทานก๋วยเตี๋ยวไก่ เป็นต้น โปรตีน ที่ได้จากเนื้อสัตว์ในก๋วยเตี๋ยว จะช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย และทำให้อิ่มทนด้วยครับ👏🏻👏🏻

3. วิตามินต่างๆ 🥗🎋

ก๋วยเตี๋ยวเรือ..อาหารจานด่วนที่ให้คุณค่าทางอาหารครบ 5 หมู่3

👉🏻ร่างกายต้องการวิตามินไม่มากนัก แต่ก็ขาดไม่ได้ เพราะถ้าขาดก็จะทำให้ร่างกายแสดงอาการผิดปกติออกมาให้เห็นได้ เช่น ขาดวิตามินซีจะเป็นหวัดง่าย ขาดวิตามินบีจะเป็นโรคเหน็บชา เป็นต้น วิตามินที่ได้จากก๋วยเตี๋ยว ได้จากเส้นคือ วิตามินบี ส่วนผักสดให้วิตามินซี และอื่นๆ มากมาย รับประทานก๋วยเตี๋ยวแล้วได้วิตามินไม่ขาดแน่นอน รับประทานก๋วยเตี๋ยวได้ทุกวันไม่รู้เบื่อกันเลยทีเดียว👏🏻👏🏻

4. เกลือแร่ต่างๆ 🌶🌰

ก๋วยเตี๋ยวเรือ..อาหารจานด่วนที่ให้คุณค่าทางอาหารครบ 5 หมู่4

👉🏻ร่างกายต้องการเกลือแร่ในปริมาณไม่มากนัก เช่นเดียวกับวิตามิน และร่างกายขาดเกลือแร่ไม่ได้เช่นกัน เพราะเกลือแร่จะช่วยในการเจริญเติบโตของร่างกาย ช่วยเรื่องระบบประสาทและควบคุมการทำงานของกล้ามเนื้อ เป็นต้น ดังนั้น รับประทานก่วยเตี๋ยวเถอะคะ รับรองไม่ขาดเกลือแร่แน่นอนครับ เพราะในก๋วยเตี๋ยวจะมีแหล่งเกลือแร่จาก ผัก เครื่องปรุง เครื่องเทศ เป็นต้น👏🏻👏🏻

5. ไขมัน 🥓🥓

ก๋วยเตี๋ยวเรือ..อาหารจานด่วนที่ให้คุณค่าทางอาหารครบ 5 หมู่5

👉🏻ในก๋วยเตี๋ยวมีไขมันไม่มากนัก แต่ก็จัดเป็นส่วนประกอบที่ขาดไม่ได้ นั่นก็คือ น้ำมันกระเทียมเจียว แคบหมู นั่นเอง ซึ่งน้ำมันกระเทียมเจียวกับก๋วยเตี่ยวนั้นขาดไม่กันไม่ได้เลยทีเดียว เพราะจะทำให้ก๋วยเตี๋ยวมีรสชาดหอมอร่อย นอกจากนั้น รับระทานก๋วยเตี๋ยวก็ยังได้รับไขมันบางส่วนจากเนื้อสัตว์ เช่น เนื้อสด/ตุ๋น หมูตุ๋น ไก่ เป็นต้น👏🏻👏🏻

รับประทานก๋วยเตี๋ยวทั้ง 3 มื้อทุกวัน ลองเปลี่ยนประเภทเส้น เปลี่ยนประเภทก๋วยเตี๋ยวเป็น เนื้อ หมู เป็น ไก่ ปลา ทะเล นอกจากจะทำให้ไม่เบื่อ แล้วรวดเร็ว สะดวก ราคาประหยัดแล้ว ยังได้คุณค่าทางอาหารครบ 5 หมู่ด้วยนะคะ ซึ่งใครที่ยังไม่รู้ว่าจะหาร้านก๋วยเตี๋ยวที่อร่อย สะอาด มีคุณค่าอาหารครบ 5 หมู่ แถมยังถูกมากๆ อีกด้วย เราก็ของแนะนำร้านนี้เลยคะ “โฮมก๋วยเตี๋ยวเรือ” ใกล้ๆ บิ๊กซีอุบลฯ ตรงข้าวศูนย์โทรศัพย์ Vivo ลองไปทานกันดูนะคะ อิ่มท้องแถมยังได้ประโยชน์อีกด้วย👏🏻👏🏻👏🏻

โฮมก๋วยเตี๋ยวเรือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประวัติลอดช่องวัดเจษฯ แฟนพันธุ์แท้เท่านั้นที่รู้

ลอดช่องวัดเจษฯ เป็นชื่อที่เรียกติดปากกันไปแล้ว ถ้าจะกินลอดช่องก็ต้องพ่วงคำว่าวัดเจษฯ เข้าไปด้วย ถือว่าเป็นลอดช่องที่ทุกคนกิน ของมันต้องมีอ...