วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2561

เนื้อหมูความอร่อยคู่อาหารไทย


เมื่อพูดถึงเนื้อหมู หลายคนต้องนึกถึงเมนูต่างๆ ที่ทำจากเนื้อหมูที่ส่งกลิ่นหอมน่าเชิญชวนให้ลิ้มลองความอร่อยเสียจริงๆ แต่ทุกคนทราบไหมว่าเนื้อหมูที่หลายคนรับประทานแต่ละวันนั้นทำไมถึงกลายเป็นวัตถุดิบยอดนิยมในการประกอบอาหารคู่ครัวไทยที่ไม่ว่าจะนำไปประกอบอาหารประเภทไหนก็อร่อยและอยู่ในใจของคนไทยจนยากที่จะลืมเลือน

เนื้อหมูจัดเป็นวัตถุดิบประเภทเนื้อสัตว์ที่ได้รับความนิยมที่สุดสำหรับนำมาประกอบอาหาร เนื่องด้วยเนื้อหมูหาซื้อได้ง่าย รับประทานง่าย และนำไปประกอบอาหารง่าย ประเภท ทอด ปิ้ง ย่าง ต้ม ตุ๋น นึ่ง และอื่นๆ ก็สามารถสร้างอรรถรสให้การรับประทานมื้ออาหารแต่ละวันจึงทำให้เนื้อหมูกลายเป็นวัตถุดิบที่สำคัญคู่ครัวของคนไทยได้ไม่ยากเย็นนัก



ค่านิยมของคนไทยกับการบริโภคเนื้อหมู

ถึงแม้ว่าการรับประทานเนื้อหมูในแต่วันของคนไทยนั้น มีปริมานที่ค่อนข้างมาก และถือได้ว่าคนไทยนิยมบริโภคเนื้อหมูเป็นอันดับ 2 รองจากเนื้อปลา เนื่องจากเนื้อหมูหาซื้อได้ง่าย กินสะดวก ประกอบอาหารได้หลาย และสามารถบริโภคได้แถบทุกส่วนตามค่านิยมของคนไทย อีกทั้ง เนื้อหมู มีความสำคัญและจำเป็นที่สุดต่อ ร่างกายเป็นอย่างมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประวัติลอดช่องวัดเจษฯ แฟนพันธุ์แท้เท่านั้นที่รู้

ลอดช่องวัดเจษฯ เป็นชื่อที่เรียกติดปากกันไปแล้ว ถ้าจะกินลอดช่องก็ต้องพ่วงคำว่าวัดเจษฯ เข้าไปด้วย ถือว่าเป็นลอดช่องที่ทุกคนกิน ของมันต้องมีอ...