วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

เรื่องน่ารู้ของน้ำซุปในก๋วยเตี๋ยวเรือ

“ก๋วยเตี๋ยวเรือ” เมนูชามน้ำซดคล่องคอที่ถือว่าเป็นเมนูประจำมื้ออาหารของหลายๆ คน ที่มีทีเด็ดจากความหวาน หอม และกลมกล่อมของน้ำซุป
แล้วทราบกันหรือไม่ว่าเมนูก๋วยเตี๋ยวเรือที่มีน้ำซุปแสนอร่อยนี้เหตุใดจึงอร่อย? เพราะเมื่อเราต้มน้ำซุปเป็นเวลานาน ความร้อนจะทำให้โปรตีนในกระดูกเริ่มเสียสภาพ โดยไปทำลายพันธะไฮโดรเจนของโปรตีน จากเดิมที่มีโครงสร้างซับซ้อนให้คลายตัวออกจนมีรูปร่างเป็นสายยาว เหตุการณ์ดังกล่าวยังส่งผลต่อพันธะเพปไทด์ระหว่างกรดอะมิโนทำให้กรดอะมิโนหลายชนิดถูกปลดปล่อยออกมาบางส่วน โดยหนึ่งในนั้นคือ “กรดกลูตามิก” ที่เป็นกุญแจสำคัญ เนื่องจาก กรดกลูตามิกสามารถจับตัวกับต่อมรับรสบนลิ้น เกิดรสชาติอูมามิทำให้เราสัมผัสได้ถึงรสอร่อยกลมกล่อมนั่นเอง นอกจากนี้น้ำซุปยังมีสารอาหารที่เป็นประโยชน์กับร่างกายอีกหลายชนิด เช่น กรดอะมิโนไกลซีนที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ได้อย่างง่ายดาย ช่วยในการย่อยและควบคุมการทำงานของกรดน้ำดี และยังมีกรดอะมิโนโพรลีนที่ช่วยให้ผิวมีสุขภาพดี เพิ่มประสิทธิภาพการโอบอุ้มน้ำให้แก่เซลล์และรักษาความยืดหยุ่นของผิวหนัง อีกทั้งยังช่วยสร้างคอลลาเจนและฟื้นฟูเนื้อเยื่อ เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ป่วยที่มีบาดแผลยากต่อการรักษา และน้ำซุปยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุที่สำคัญ เช่น แคลเซียม ฟอสฟอรัส และแมกนีเซียม อีกด้วย


ฉะนั้นนอกจากความอร่อยแล้ว น้ำซุปยังมีประโยชน์อื่น ๆ อีกไม่ใช่น้อย คงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ เมนูก๋วยเตี๋ยวเรือเป็นอะไรที่หลายคนนิยมรับประทานกัน ซึ่งใครที่ยังไม่รู้ว่าจะหาร้านก๋วยเตี๋ยวที่อร่อย สะอาด แถมยังถูกมากๆ อีกด้วย เราก็ของแนะนำร้านนี้เลยคะ “โฮมก๋วยเตี๋ยวเรือ” ใกล้ๆ บิ๊กซีอุบลฯ ตรงข้ามศูนย์โทรศัพท์ Vivo ลองไปทานกันดูนะคะ อิ่มท้องแถมยังได้ประโยชน์อีกด้วย👏🏻👏🏻👏🏻

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประวัติลอดช่องวัดเจษฯ แฟนพันธุ์แท้เท่านั้นที่รู้

ลอดช่องวัดเจษฯ เป็นชื่อที่เรียกติดปากกันไปแล้ว ถ้าจะกินลอดช่องก็ต้องพ่วงคำว่าวัดเจษฯ เข้าไปด้วย ถือว่าเป็นลอดช่องที่ทุกคนกิน ของมันต้องมีอ...