วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ร่างกายต้องการของหวานหรือเครื่องดื่มหวานๆเพราะอะไร….?

เครื่องดื่ม

เวลาที่อากาศร้อนๆ หรือรู้สึกเหนื่อยขึ้นมา เชื่อว่าหลายคนคงร้องเรียกหาของหวานๆ เย็นๆ ไม่ว่าจะเป็นของหวานหรือเครื่องดื่ม มากินให้ชื่นใจ ซึ่งเมื่อกินเข้าไปแล้วก็จะรู้สึกสดชื่นขึ้นมาในทันที เพราะอะไรถึงเป็นแบบนั้นเรามีคำตอบมาให้ค่ะ
ทั้งเครื่องดื่ม และของหวานต่างๆ นี้ มีความหวานมาจากน้ำตาล ซึ่งไม่ว่าจะเป็นน้ำตาลชนิดใดก็จะให้ความหวาน และมีประโยชน์ในด้านการให้พลังงานแก่ร่ายกาย โดยเฉพาะน้ำตาลกลูโคสที่มีหน้าที่ให้พลังงานแก่สมอง และช่วยกระตุ้นการหลั่งของสารเคมีในสมอง ทำให้รู้สึกสดชื่นและอารมณ์ดีขึ้น นี่จึงเป็นที่มาของสาเหตุที่เรากินของหวานเข้าไปแล้วรู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่า คนที่บริโภคน้ำตาลเข้าไปในปริมาณมากเกินกว่าที่ร่างกายต้องการใช้ พลังงานส่วนเกินนี้ก็จะถูกเก็บสะสมไว้ที่ตับและกล้ามเนื้อ เพื่อเป็นพลังงานสำรองไว้ใช้ในยามจำเป็น นอกจากนี้ ร่างกายก็ยังเปลี่ยนน้ำตาลส่วนเกินให้กลายเป็นไขมันได้อีกด้วย


ดังนั้นของหวานไม่ใช่เป็นเรื่องที่น่ากลัว คนส่วนใหญ่มักจะบอกว่าเป็นตัวทำให้อ้วน แต่อีกแต่อีกด้านหนึ่งมันยังให้พลังงานแก่ร่ายกายของคุณด้วยล่ะ!!! ซึ่งวันนี้เราก็มีเมนูขนมหวานเย็นชื้นใจมาฝากกันค่ะ นั้นก็คือ ไอติมกะทิสดและลอดช่องวัดเจษฯ ทั้งสองอย่างนี้มีให้ทานกันที่ร้าน “โฮมก๋วยเตี๋ยวเรือ ” อย่าลืมมาลิ้มลองกันนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประวัติลอดช่องวัดเจษฯ แฟนพันธุ์แท้เท่านั้นที่รู้

ลอดช่องวัดเจษฯ เป็นชื่อที่เรียกติดปากกันไปแล้ว ถ้าจะกินลอดช่องก็ต้องพ่วงคำว่าวัดเจษฯ เข้าไปด้วย ถือว่าเป็นลอดช่องที่ทุกคนกิน ของมันต้องมีอ...