วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ก๋วยเตี๋ยวอร่อยได้ต้องทานคู่กับกากหมูเจียวกระเทียมกรอบ

ก๋วยเตี๋ยว เมนูโปรดของเรานั้นจะขาดไม่ได้เลยคือ กากหมูเจียวกระเทียม กรอบๆ ที่เรามักจะขอสั่งเพิ่มมากินคู่กับก๋วยเตี๋ยว ให้ได้อรรถรส และมีประโยชน์มากกว่าอาหารทอดหลายๆ ตัวอีก ลองมาดูกันนะคะว่ามีประโยชน์อย่างไร
หากทุกคนทานกากหมูเจียวกระเทียมไม่บ่อยเกินไป เน้นนะคะว่า ไม่บ่อยเกินไม่ใช่กินทุกวันนะคะ เนื่องด้วยกากหมูเจียวกระเทียมก็ไม่ได้เป็นอาหารที่เลวร้ายอะไรเพราะกากหมูเจียวกระเทียมมีคาร์โบไฮเดรตและไขมันค่อนข้างต่ำ แถมโปรตีนสูงซึ่งปริมาณโปรตีนในกากหมูเจียวกระเทียมนั้น มากกว่ามันฝรั่งทอดกรอบถึง 9 เท่า และมีปริมาณไขมันน้อยกว่ามันฝรั่งทอดกรอบด้วย ยิ่งไปกว่านั้นคือ 43% ชองไขมันในแคบหมูนั้นเป็นไขมันไม่อิ่มตัว และเป็นกรดโอเลอีกซึ่งเป็นกรดชนิดเดียวกันกับน้ำมันมะกอก และอีก 13% เป็นกรดสเตียริก ซึ่งเป็นไขมันอิ่มตัวชนิดหนึ่งที่ปลอดภัย และไม่เพิ่มระดับคอเลสเตอรอล

จะเห็นว่าข้อมูลข้างต้นที่กล่าวมา ก็เป็นความรู้ส่วนหนึ่งที่ทำให้เราสามารถเลือกกินอาหารได้มากขึ้นโดยไม่ต้องเป็นกังวล แต่ถึงกระนั้นเราก็ควรกินอาหารให้อยู่ในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่กินอะไรมากจนเกินไปและน้อยจนเกินไปเพื่อให้เกิดความสมดุลของร่างกาย แต่ถ้าพูดถึงกากหมูเจียวกระเทียมที่กินคู่กับก๋วยเตี๋ยวแล้วลงตัวสุดๆ เราของแนะนำร้านก๋วยเตี๋ยวร้านนี้เลย “โฮมก๋วยเตี๋ยวเรือ” ที่มีทั้งก๋วยเตี๋ยวที่มีรสชาติเข้มข้น อร่อย ถึงใจ และยังมีเครื่องเคียงที่เรากล่าวไป นั้นก็คือ... “กากหมูเจียวกระเทียม” บอกเลยว่าเด็ดสุดในจังหวัดอุบลราชธานี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประวัติลอดช่องวัดเจษฯ แฟนพันธุ์แท้เท่านั้นที่รู้

ลอดช่องวัดเจษฯ เป็นชื่อที่เรียกติดปากกันไปแล้ว ถ้าจะกินลอดช่องก็ต้องพ่วงคำว่าวัดเจษฯ เข้าไปด้วย ถือว่าเป็นลอดช่องที่ทุกคนกิน ของมันต้องมีอ...